รวบหนุ่มกัมพูชาหอบเงินสด 13 ล้านแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลอบข้ามแดนเข้าเขมร

ตำรวจสระแก้วสกัดจับชาวกัมพูชาร่วมกับคนไทยตระเวนเบิกเงินสดจากธนาคารในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ รวมครั้งๆ ละ 10-20 ล้านบาทลอบนำข้ามแดนออกไปกัมพูชาทำมาแล้วกว่า 2 เดือนคาดเอี่ยวขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนในเขมร ถูกตั้งข้อหาลอบนำเงินตราข้ามประเทศโดยผิดกฏหมาย และยังพบมีอดีตผู้จัดการแบงค์มีส่วนร่วมช่วยเหลือเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ต.ค.66 พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เผยว่า ตามนโยบายขยายผลและกวาดล้างเครือข่ายขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการลักลอบ นำเงินตราออกนอกประเทศโดยผิดกฏหมายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2/รองผอ.ศปปง.ภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันจับกุมตัว MR.SARUON  LOEM (นายซารุน ลึม) อายุ 41 ปี ที่อยู่ PREY VENG MIN PHANOM PENH CAMBODIAN หมายเลขพาสปอร์ต N02116387 พร้อมของกลางเงินสดสกุลไทยอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายจำนวน 13,500,000 บาท (สิบสามล้านห้าแสนบาท) แยกเป็นธนบัตรรัฐบาลไทยฉบับละ 1,000 บาท เป็นปึกๆ ละ 100,000 บาท มัดรวมกันเป็น มัดๆละ 1,000,000 บาทจำนวน 9 มัด รวมเป็นเงิน 9,0000,000 บาท และธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 500 บาทปึกๆละ 50,000 บาท มัดรวมเป็นปึกๆละ 500,000 บาทจำนวน 9 มัดรวมเป็นเงิน 450,000 บาท รวมเป็นเงินดสไทยทั้งสิ้นจำนวน 13,500,000 บาท (สิบสามล้านห้าแสนบาท) ได้ที่บริเวณลานจอดรถใกล้ตลาดโรงเกลือชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะจะลักลอบนำเงินสดสกุลไทยออกไปประเทศกัมพูชาจากการสอบถามเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายซารุน ลึม รับสารภาพว่าจะลักลอบนำเงินสดสกุลไทยออกไปยังประเทศกัมพูชา อ้างว่าเป็นเงินของนายเพี๊ยะ ชาวกัมพูชาที่ว่าจ้างให้ตนมารับเงินจากคนไทยที่เป็นผู้เบิกเงินให้จากธนาคารต่างๆ เพื่อนำออกไปยังประเทศกัมพูชา โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 จะได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาทโดยจะลักลอบนำเงินออกไปครั้งละประมาณ 10-20 ล้านบาทเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากธนาคารปิดทำการ

ทั้งนี้แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบอีกว่า มีอดีตผู้จัดการธนาคารรายหนึ่ง เป็นผู้รับจ้าง จากนายเพี๊ยะชาวกัมพูชา ทำหน้าที่เป็นผู้ที่รับมอบอำนาจจากเจ้าของบัญชีม้าต่างๆกว่า 10 บัญชี แล้วตระเวนมาทำธุรกรรมในการเบิกถอนเงินสดจากธนาคารเวียนไปในพื้นที่ ตลาดโรงเกลือ และ อ.อรัญประเทศ จากนั้นจะนำเงินสดที่เบิกมา มาส่งให้นายซารุน ลึม แล้วนายซารุน ลึม จะลักลอบขนเงินข้ามประเทศออกไปยังฝั่งกัมพูชา เพื่อส่งให้นายทุนชาวจีนขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์อีกทอดหนึ่ง 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายซารุน ลึม ว่า พยายามนำหรือพาเงินตราที่เป็นของต้องจำกัดออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องและฐานละเลยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดี พร้อมเตรียมสอบสวนขยายผลทางบัญชีเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป //ฅนข่าว อินทรีสระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *