บิ๊กต่อ ผบ.ตร.” ร่วมกับ อาจารย์เฉลิมชัยฯ จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล

อาจารย์เฉลิมชัยฯ ให้เกียรติสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล ขนาดหน้าตัก 19 นิ้ว ไว้ประดิษฐานที่ กองบังคับการพิเศษ ที่ ผบ.ตร. เคยเป็นผู้บังคับการคนแรก พร้อมหารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลตำรวจ

วันที่ 21 ต.ค.2566 เวลา 14.00 น. : พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.พร้อมด้วย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวจัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล เพื่อมอบประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปประจำกองบังคับการปฏิการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ อาคารประชุมสัมมนาและฝึกอบรม ตร.

สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการกองปฏิบัติการพิเศษ เป็นคนแรก มองว่ายังไม่มีศูนย์รวมจิตใจของข้าราชการ ตร. จึงให้มีการสร้าง พระพุทธประจำกองบังคับการพิเศษ เป็นเครืองยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างขวัญกำลังใจ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ให้เกียรติสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว มีนามว่า “พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล” ไปประดิษฐานที่กองบังคับการพิเศษ ลาดพร้าว โชคชัย 4 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีการสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว อีกกว่า 20,000 องค์ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์มห้กับโรงพยาบาลตำรวจ

โดยจะเปิดให้ประชาชนจอง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่สั่งจองจะไม่มีสิทธิ์เลือกหมายเลขมงคล โดยจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่ม////ฅนข่าว อินทรีไทยแลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *