กองปราบรวบ “แป๊ะ ป่าซาง”บอสใหญ่เครือข่ายขนยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง อยู่ในลำดับที่ 227 ของ ปฏิทิน หมายจับตร.2566

กองปราบรวบ “แป๊ะ ป่าซาง”
บอสใหญ่เครือข่ายขนยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง อยู่ในลำดับที่ 227 ของ ปฏิทิน หมายจับตร.2566
.
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายบุญฯ ฉายา แป๊ะ ป่าซาง อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 308/2564 ความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ”
.
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ได้สืบสวนจับกุม
นายเจตต์ฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้สะกดรอยและตั้งด่านสกัดเรถยนต์ต้องสงสัยซึ่งเป็นของนายเจตต์ฯ ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 60,000 เม็ด ในชั้นจับกุมนายเจตต์ฯ รับว่าได้รับจ้างจากนายแป๊ะ ว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างล่วงหน้า 10,000 บาท และจะโอนส่วนที่เหลือให้เมื่อส่งยาเสพติดเรียบร้อย จากการสืบสวนขยายผล รวมทั้งคำให้การของนายเจตต์ฯ จึงทราบชื่อของนายแป๊ะผู้ร่วมกระทำความผิดซึ่งเป็นผู้สั่งการ คือชื่อว่านายบุญฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายบุญฯ ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมนายบุญฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญของ ตร.ปี 2566 ลำดับที่ 227
.
โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายบุญฯ ได้หลบหนีมา
อยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่ง
พนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//ฅนข่าว อินทรีลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *