ฮึ่ม!ผบ.ตร.คาดโทษ‘ผู้การฯ’ทั่วประเทศ ป้องเหตุอาชีวะยิงกัน 3 จว.เน้นพิเศษ

ผบ.ตร.เผยรับไม่ได้เหตุแก๊งอาชญากรอาชีวะก่อเหตุยิงคู่อริ ส่งผลให้ครูเจี๊ยบเสียชีวิต คาดโทษผู้การจังหวัดทั่วประเทศ ต้องรับผิดชอบหากมีเหตุเกิดในท้องที่

13 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุยิงคู่อรินักศึกษาอุเทนถวาย กระสุนพลาดถูก “ครูเจี๊ยบ” เสียชีวิต ว่า คดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ที่มีแผนประทุษกรรมลักษณะเป็นนักศึกษา ที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนในการก่อเหตุ มีการหมายหัวเป้าหมายชัดเจน ตนมองว่าเป็นรูปแบบองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก ไม่ใช่นักศึกษา ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรับไม่ได้

“ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร , สมุทรปราการ และนนทบุรี ซึ่งมักจะเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ หรือยังปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้ก่อเหตุยิงคู่อริต่อเนื่อง ผู้การฯจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย ส่วนผมได้สั่งการให้ชุดปะ ฉะ ดะ หรือชุดปฏิบัติการพิเศษออกลาดตระเวน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี” ผบ.ตร. กล่าว///ฅนข่าว อินทรีไทยแลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *