28-11-66ข่าวจัดเทศมหาชาติหารายได้มุ่งหลังคาโบสถ์ไม้ตะเคียน ในวันจันทร์ซ้อนจันทร์ระหว่างประกอบพิธี องค์ท้าวเวสสุวรรณ์ลงกลางงานเทศมหาชาติให้เลข 3 ตัว

วันที่ 27 พ.ย.66 ทีผ่านมาแม่ชีแก้วเพชร มณีมหาปัญโญ พร้อมคณะกรรมวัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12 วัดเขาถ้ำประทุน ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้จัดให้มีการเทศมหาชาติ พระเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ พันคาถา ในครั้งนี้ และ สืบเนื่องเป็นวันลอยกระทง พร้อมกับเป็นวันจันทร์ซ้อนจันทร์ จึงอยากให้ประชาชนหันหน้าเข้าวัดฟังธรรรม พร้อมกับหาปัจจัยทุนทรัพย์ในการก่อสร้างพระอุโบสถรากไม้แห่งนี้ ก่อสร้างมา ตั้งแต่ปี 2558 ใช้งบประมาณ 100 กว่าล้าน ท่ามกลางเนื้อที่ของวัดกว่า 200 ไร่ ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ โดยยังขาดปัจจัย ทุนทรัพย์อีกจำนวนมาก ในการมุ่งหลังโบสถ์มูลค่านับล้านบาท โดยสามารถจองได้ในราคาตารางเมตร 100 บาท

ท่านที่จะร่วมทำบุญในสร้างอุโบสถรากไม้ตะเคียน สามารถโอนเข้ามาทีบัญชีทางวัดได้โดยตรง ธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชีธนาคาร 109-8-12982-7 สาขา ด่านช้าง ชื่อบัญชีวัดเขาถ้ำประทุน โดยมีประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี เข้าร่วมจอง 13 กัณฑ์พระคาถา โดยมีนักแสดง เป็นพระเวสสันดร มัทรี กัณหา ชาลี ชูชก ทีมงานพรภิรมย์ มาทำการแสดง โดยทุกปีทางวัดเขาถ้ำประทุน จัดเป็นประจำทุกปี ในลอยกระทง โดยท่านได้ที่จะเป็นเจ้าภาพแต่ละกันสามารถติดต่อได้กับแม่ชีแก้วเพชร เบอร์โทร 098-5415569 หรือจะเป็นเจ้าภาพมุ่งหลังคาโบสถตารางเมตรละ 100 บาท ก็สามารถติดไปได้เบอร์ดังกล่าว

การเทศน์มหาชาติ คือ เทศนาเวสสันดรชาดก เป็นการเทศน์ที่นิยมจัดให้มีมาแต่โบราณ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเวสสันดรอันเป็นพระชาติสุดท้ายของพระบรมโพธิสัตว์ ก่อนที่จะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะและออกบวชจนตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีทั้งหมด 13 กัณฑ์ คือ ประกอบด้วย 1.กัณฑ์ทศพร 2.กันฑ์หิมพานต์ 3.กัณฑ์ทานกัณฑ์ 4.กันวนปเวสน์ 5.กัณฑ์ชูชก 6.กันฑ์จุลพน 7.กัณฑ์มหาพน 8.กัณฑ์กุมาร 9.กัณฑ์มัทรี 10.กัณฑ์สักกบรรพ 11.กัณฑ์มหาราช 12.กัณฑ์ฉกษัตริย์ และ 13.กัณฑ์นครกัณฑ์ และการเทศน์มหาชาติในวันนี้ มีพระรัชตพงษ์ รชตวโส วัดบ่อยายส้ม อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท พระธนัตถ์สิษฐ์ ฉนทสุโภ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี เป็นองค์แสดงธรรมเทศมหาชาติ และอานิสงส์ของการฟังเทศน์มหาชาติในแต่ละกัณฑ์ ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละกัณฑ์ และความยาวในการเทศน์แต่ละกัณฑ์ก็แตกต่างกันไป ว่ากันว่าหากใครได้ฟังเทศน์มหาชาติครบทั้ง 13 กัณฑ์ และเข้าใจถ่องแท้ และให้จบเพียงวันเดียวครบบริบูรณ์ จะเป็นเหตุให้สำเร็จความปรารถนาทุกประการ
///////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *