04-12-66ข่าวเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทลายแหล่งแก๊งจำหน่ายยาบ้าได้ของกลางหลายพันเม็ดพร้อมอาวุธปืนสารภาพรับมาเม็ดละ 8 บาทขายเม็ด 20 บาทกับวัยรุ่นผู้ให้แรงงาน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.อนันต์ วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองการุ้ง พ.ต.ท.คมชาญ สีกะ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ธนกฤต แก้วพานิชย์ รอง สว.สส.ร.ต.ท.ไชยา เรือนไสว รอง สว.(ป.) ร.ต.ท.สมเกียรติ คำอินทร์ รอง สว.(สส.) ร.ต.ต.จักรพรรดิ เมืองนิล รอง สว.(สส.) พร้อมฝ่ายปกครอง นำโดย มว.อ.ทศพล ยศนันท์ ปลัดอำเภอบ้านไร่ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองการรุ้ง เจ้าหน้าที่ อส.บ้านไร่ สนธิกรรมลังเข้าตรวจค้น และจับกุมบริเวณบ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มีบุคคลที่มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด มียาเสพติดไว้ในครอบครองฯ โดยมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกอยู่บ่อยครั้งเป็นประจำ เป็นที่ผิดสังเกตุ และบ้านหลังดังกล่าว ได้มีการนำรากไม้มากองไว้เป็นจำนวนมาก
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงบัตร ปปส.โดยมมนายทวี ทวีกสิกรรม อายุ 78 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน โดยนำให้เจ้หน้าที่ตรวจค้น พบ

พบผู้ต้องคนที่ 1 นายศุภกร สระทองโดย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/1 ม.2 ต.มหาโพธิ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ตรวจค้นพร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,778 เม็ด แยกเป็น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 27 ถุง และถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ จำนวน 172 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 2 ถุง และถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องไม้ จำนวน 16 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีใส จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติก อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 ชนิดปลอกสีแดงจำนวน 3 นัด ถุงพลาสติกสำหรับแบ่งสีใสชนิดแบบกดเปิดปิด ขนาด 2X1 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชุด ถาดแบ่งยาสแตนเลส จำนวน 1 ชิ้น
พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน จอดอยู่บริเวณหน้าเพิงพักหลังดังกล่าวที่นายศุภกรฯ อาศัยอยู่ เงินสด จำนวน 15,028 บาท เงินสด จำนวน 760 บาท พบอยู่ในกระเป๋าคาดเอวซึ่งวางอยู่ภายในห้องนอนของนายศุภกรฯ และเงินสด จำนวน 14,268 บาท พบใส่อยู่ในไห จำนวน 1 ใบ ซึ่งวางอยู่ภายในห้องนอนของนายศุภกรฯ ภายในเพิงพักหลังดังกล่าว

ผู้ต้องหาคนที่ 2 นายจักรพันธ์ บุญสิงห์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.2 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดยาบ้า จำนวน 101 เม็ด พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์กระบะชนิดแคป ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไฮลักซ์วีโก้ สีบรอน-เงิน หมายเลขทะเบียน ผพ 8015 นครราชสีมา จำนวน 1 คัน

และผู้ต้องหาคนที่ 3 นายปรีชา ทวีกสิกรรม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.2 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 104 เม็ด พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กญ 5756 เพชรบูรณ์ จำนวน 1 คัน
โดยกล่าวหาทั้งผู้ต้องหาทั้ง 3 ว่ากระทำความผิดฐาน 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและโดยมีอาวุธปืน 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
ส่วนผู้ต้องหาคน 1 นายศุภกร 3.มี อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
รวมยาบ้าทั้ง 3ราย กว่า 6 พันเม็ด พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน

สืบเนื่องพฤติการณ์ในการจับ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองการุ้ง ได้สืบทราบว่ากลุ่มชานดังกล่าวมีการจำหน่ายาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) มาราคาเม็ดละ 8 บาท หลังจากนั้นได้มีการจับหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในราคาเม็ดละ 20 บาท โดยมีการจำหน่ายไปในวงกว้าง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ประสานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านไร่ พร้อมชุดจับกุมดังกล่าว ได้ทำการขยายผลยาเสพติด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้รับแจ้งจากสายลับและจากการจับกุมผู้เสพแล้วขยายผล
///////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *