ทหารผาเมืองปะทะแก๊งขนยาชายแดนแม่ฟ้าหลวง ดับ 13 ศพ ยาบ้าไม่ต่ำกว่า 1.7 ล้านเม็ด

วันที่ 17 ธ.ค.2566 พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก เข้าตรวจสอบพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่หมู่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีภูมิประเทศเป็นป่าเขา โดยหลังจากในช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณดังกล่าว

ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทหารร้อย ม.1 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ทำการลาดตระเวนเฝ้าระวัง ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ต่ำกว่า 10 คน เดินลัดเลาะมาตามป่าเขาพื้นที่ชายแดนหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้ให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ยิงปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการยิงปะทะ ประมาณ 5 นาที หลังสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย จึงได้เข้าควบคุมพื้นที่เอาไว้จนกระทั่งเช้า จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบดังกล่าว ปรากฎว่าพบศพของคนร้ายกลุ่มดังกล่าว นอนเสียชีวิตกระจัดกระจายตามพงหญ้าและป่าเขา

เบื้องต้นพบศพตามแนวป่าไม่น้อยกว่า 13 ศพ แต่ละคนแบกถุงพลาสติกสีดำที่บรรจุกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเอาไว้บนหลัง และตกอยู่ตามพื้น ไม่น้อยกว่า 17 ใบ คาดว่าภายในมียาบ้าใบละ 100,000 เม็ด เบื้องต้นจึงสันนิฐานว่าจะมีของกลางยาบ้าไม่ต่ำกว่า 1,700,000 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารยังคงตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมในป่าอยู่ รวมทั้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบหลักฐานตามขั้นตอน

ล่าสุดทาง พล.อ.ประพัฒน์ ได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อแถลงข่าวรายละเอียดของเหตุการณ์พร้อมข้อมูลที่ชัดเจนในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าจะมีนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 3 และ ป.ป.ส.ร่วมเดินทางไปด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *