อุทัยธานี กางเกงลายปลาแรด’ วิศวกรสาวดึงอัตลักษณ์จังหวัดออกแบบ ฮอตจนผลิตไม่ทัน

วิศวกรสาวชาวอุทัยธานี ไอเดียเก๋ ออกแบบกางเกงปลาแรดขายแข่งกางเกงช้าง ดึงอัตลักษณ์จังหวัด ผลตอบรับดีเกินคาดจนผลิตขายไม่ทัน ยอดสั่งจองยาวไปถึงเดือนหน้า

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จังหวัดอุทัยธานีนั้น ก็ได้มีการออกแบบกางเกงปลาแรดขึ้นมา เพื่อดึงตลาดลูกค้าที่ชื่นชอบการใส่กางเกงดังกล่าว จากฝีมือการออกแบบของ นักวิศวกรสาว ชาวจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งหลังจากที่ลองเปิดตลาดไปได้ไม่นาน พบว่ากางเกงปลาแรดนั้นได้ผลตอบรับดีเกินคาด จนผลิตออกมาขายไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทำให้ต้องรับสั่งจองล่วงหน้ากันอีกหลายร้อยราย ยอดคิวยาวไปจนถึงเดือนหน้า

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านจงรัก เลขที่ 221/3 ถนนศรีอุทัย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี  พบกับนางสาวญานิศา เทศนา หรือ ฟิล์ม อายุ 41 ปี เจ้าของร้านกาแฟจงรัก ผู้ที่ออกแบบกางเกงปลาแรด เปิดเผยว่า ตนเองนั้น เรียนจบวิศวะคอมพิวเตอร์ พระจอมเกล้าธนบุรี  ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ออกแบบโปสการ์ดให้จังหวัด รวมไปถึงรับออกแบบอื่นๆ ด้วยเห็นว่าช่วงที่ผ่านมา กางเกงช้างนั้นกลายเป็นที่นิยม และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ในหลายๆ จังหวัด จึงเกิดแนวคิดทำกางเกงเป็นของจังหวัดเราเองดูบ้าง จึงได้ลองออกแบบทรงกางเกงช้าง ให้เป็น กางเกงปลาแรด

โดยที่เราได้มีการดึงอัตลักษณ์ประจำจังหวัดอุทัยธานีเข้ามาอยู่ในลายกางเกง ไม่ว่าจะเป็น ปลาแรด ที่มีตัวหนังสือ UTHAI อยู่ในตัวปลา รวมทั้งมีดอกไม้ประจำจังหวัด คือ ดอกสุพรรณิการ์ มีเรือนแพ มีแม่น้ำสะแกกรัง และมีบันไดวัดสังกัสรัตนคีรี

ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นอัตลักษณ์เด่นของจังหวัดอุทัยธานีเรา จนออกมาเป็นกางเกงปลาแรดแบบที่เห็น โดยกางเกงของเรานั้นจะใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี ที่มีไม่บางแต่มีความพลิ้วเบาสบาย ใส่แล้วไม่ร้อน ส่วนขากางเกงนั้นเราทำเป็นทรงขาปล่อยทำให้ใส่แล้วไม่รัดขาได้รูปทรงที่สวยงาม โดยขายที่ราคาตัวละ 199 บาท

ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำการจดลิขสิทธิ์ลาย รวมไปถึงเริ่มจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าไปจำนวนมากแล้วตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา  เรียกได้ว่าผลตอบรับนั้นดีเกินคาดจนทำให้ผลิตออกมาไม่ทันกับความต้องการ ซึ่งวันนี้ได้มีลูกค้ามาสั่งจองที่หน้าร้าน  ทำให้ตอนนี้ต้องรับเป็นยอดสั่งจองเท่านั้น ไม่มีพอวางจำหน่ายที่หน้าร้าน และลูกค้าท่านได้ที่ต้องการจะสั่งกางเกงลายปลาแรด สามารถสั่งได้เบอร์โทร 081-8863685 หรือติดตามทางเฟสกางลานปราแรด บ้านจงรักได้

/////////////////// นานพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *