อุทัยธานี ฮือฮา!! ค่าตัว’เจ้าโก้ เมืองเพชร’ควายเผือกพันธุ์ยักษ์ เจ้าของใหม่ทุ่มซื้อ 18 ล้าน

10 มีนาคม 2567 บรรยากาศการซื้อขายแลกเปลี่ยนควายงามที่เกิดขึ้นในงานเทศกาลควายไทย จ.อุทัยธานี ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม ที่สนามการประกวดบริเวณแก้มลิงเขื่อนวังร่วมเกล้า อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีควายสวยงามทั่วสารทิศ นอกจากประกวดสรรหาควายไทยพันธุ์ดีเด่นในลักษณสายพันธุ์แล้ว ยังเป็นพื้นที่ติดต่อ ค้าขาย แลกเปลี่ยนควาย แลกเปลี่ยนความรู้ทักษะการพัฒนาพันธุกรรมควายไทย ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเลี้ยงควาย ยังมีเงินสะพัดในงานนี้นับร้อยล้านบาท

ที่ฮือฮามากที่สุดในงานนี้ก็คือ มีการซื้อขายควายเผือกขนาดใหญ่มีลักษณะพันธุกรรมเด่น ชื่อ เจ้าโก้ เมืองเพชรบุรี ที่ซื้อขายเปลี่ยนมือจากเจ้าของเดิมไปสู่เจ้าของรายใหม่ ในสนนราคา 18 ล้านบาท มีการส่งมอบกันในงานเรียบร้อย

ทั้งนี้ เจ้าโก้ เมืองเพชร ถือเป็นควายเผือกที่ครองแชมป์โดยไม่มีตัวใดเอาชนะได้มานานด้วยความสูง 178 ซม. รวมทั้งมีอัตราให้ลูกที่เป็นควายเผือกถึง 90% โดยมี นายดำรงศักดิ์ มรกฎ อายุ 29 ปี เจ้าของฟาร์ม ๙ มรกฎฟาร์ม เพชรบุรี เป็นเจ้าของเดิม และได้นำมาร่วมโชว์ตัวสร้างสีสันภายในงานนี้ ก่อนที่จะตกลงขายให้กับ “พ่อเลี้ยงเจ” โดย “พ่อเลี้ยงเจ” เป็นเจ้าของวนาสุวรรณฟาร์มจาก ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ในราคา 18 ล้านบาทดังกล่าว

ทั้งนี้ พ่อเลี้ยงเจ ระบุว่า ที่กล้าทุ่มเงินซื้อ เจ้าโก้ เมืองเพชร ไม่ใช่การสร้างกระแส แต่เนื่องจากเจ้าโก้เป็นควายเผือกที่สวยงาม และเชื่อว่าภายใน 5 ปี จะสามารถขายน้ำเชื้อได้สูงกว่าราคาค่าตัวอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ยังควายงามมูลค่าเกินล้านบาทอีกหลายตัวที่ซื้อขายกันในงาน ด้วยส่งผลทำให้ตลายควายของอุทัยธานี คึกคักเป็นพิเศษ

สำหรับงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานี ครั้งที่ 12 ภายในงานจัดให้มีการประกวดกระบือ ประกอบด้วยการประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง (เฉพาะกระบือในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี)  จำนวน 16 รุ่น  การประกวดกระบือทั่วไป จำนวน 16 รุ่น และการประกวด 2 การประกวดกระบือแกรนด์แชมป์ (Grand Champion) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 4 ถ้วย และชิงถ้วยรางวัล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ โดยมีเจ้าของฟาร์มควาย ทั่วประเทศ ได้นำควายมาเข้าประกวดในงาน

///////////////

สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *