นครพนม ผู้ว่าฯ นครพนม พร้อมรองผู้ว่าฯ กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดนครพนม เสียหายกว่า 237 หลังคาเรือน

 เวลา 15.00 น. เป็น วันเสาร์ที่ 4  พฤษภาคม 2567 นายวันชัย จันทร์พร  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายกัมปนาท วิเวศ ศรีพุทธา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และนายอำเภอในพื้นที่ประสบเหตุวาตภัย 8 อำเภอของจังหวัดนครพนม กระจายกำลังรุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดนครพนม โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. – 24.00 น. เกิดวาตภัย ลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ อำเภอเรณูนคร อำเภอศรีสงคราม อำเภอเมืองนครพนม อำเภอนาหว้า อำเภอบ้านแพง อำเภอวังยาง อำเภอนาทม และอำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายอำเภอในพื้นที่ รุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่ อำเภอเรณูนคร จำนวน 3 หลังคาเรือน อำเภอศรีสงคราม จำนวน 67 หลังคาเรือน อำเภอเมืองนครพนม จำนวน 5 หลังคาเรือน อำเภอนาหว้า จำนวน 57 หลังคาเรือน อำเภอบ้านแพง จำนวน 72 หลังคาเรือน อำเภอวังยาง จำนวน 2 หลังคาเรือน อำเภอนาทม จำนวน 12 หลังคาเรือน อำเภอปลาปาก จำนวน 19 หลังคาเรือน

โดยมีบ้านเรือนได้รับเสียหายรวมทั้ง 8 อำเภอ จำนวน 237 หลังคาเรือน  ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายอำเภอในพื้นที่ประสบเหตุวาตภัย ทั้ง 8 อำเภอ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและจัดทำที่พักชั่วคราวสำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายหนัก พร้อมทั้งเร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการสำรวจ ประมาณการ จัดซื้อวัสดุซ่อมแซม ให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ โดยให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับช่างจิตอาสา ในพื้นที่ บูรณาการร่วมกันในการรื้อถอนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

///////////////  สุเทพ หันจรัส ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนม รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *