อุทัยธานี ฮือฮา! ไหว้ครูของขึ้น ดีดร้องสนั่นวัดช่วยจับอุตลุด ตะลึงงันกันทั้งงาน ลูกศิษย์เผยเจอแบบนี้ทุกปี หลังจากกลับไปช่วยทำมาค้าขายร่ำรวย ต่างนำมือถือถ่ายเลขประทัดหน้าถ้ำก่อนวันหวยออก

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าถ้ำประทุน ในวัดเขาประถ้ำประทุน หมู่ 12 ตำบลทัพหลวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี แม่ชี ดร.แก้วเพชร มณีมหาปัญโญ จัดพิธีไหว้ครู อาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา และเป็นผู้มีพระคุณรวมถึงเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี แสดงความกตัญญูต่อครูอาจารย์ เป็นประจำทุกปี
ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 14 โดยมีพระเสกสรร จิรสุโภ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำประทุน เป็นผู้จุดเทียนชัย พิธีสมโภชน์บายศรี โดยหมอแก้ม พรรัมภา พวงทอง หมอภัท เมืองพานเป็นหมอประกอบพิธี หลังจากนั้นในการไหว้ครูโดย อ.จ. พิเชษฐ หมอตั้ม อยุธยา อ.จ.สันติชัย หมอโต กาญจนบุรี และ อ.จ.ใหญ่ สุพรรณบุรี ครอบเศียรครูโดย ดร.แม่ชีแก้วเพชร มณีมหาปัญโย โดยบรรดาลูกศิษย์ทั่วสารทิศ ประชาชนที่ทราบข่าวไหว้ครูมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในภาคกลางวันและช่วงคืนที่ผ่านมา

สำหรับในปีนี้ เหล่าบรรดาลูกศิษย์จัดให้มีพิธีบายศรี บวงสรวงอัญเชิญเหล่าเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และครูบาอาจารย์ ให้มารับเครื่องเซ่นไหว้ที่บรรดาลูกศิษย์จากทั่วสารทิศ เข้าร่วมพิธี และนำหัวหัวหมู ดอกไม้ ผลไม้ พร้อมเครื่องบายศรี มาร่วมประกอบพิธีไหว้ครู ตามความเชื่อและศรัทธาในคาถาอาคม
พร้อมทั้งเสริมดวงชะตา มีการสวดอาระตี โดยก่อนจะมีพิธีไหว้ครูและครอบเศียรครู มีการถวายรำถวายหน้าถ้ำทุน พร้อมจุดประทัดได้เลข 458 -96 หลังจากนั้นบรรดาลูกศิษย์ ต่งนำโทรศัพท์มาถ่ายเลข เพราะที่แล้ว บรรดาลูกศิษย์ทีมารวมงานต่างกลับได้โชคลาภ กันเป็นจำนวนมาก
โดยภาคกลางคืนได้มีบรรดาลูกศิษย์ ทีมาไหว้ครอบครูทุกปีทีผ่านมา หลังจากกลับไปได้มีโชคลาภ และมาขอแก้บนโดยได้จัดหาลิเกมาทำการแสดง หน้าเขาถ้ำประทุน พร้อมกับเป็นเจ้าภาพไหว้ครู โดยเงินที่ลูกศิษย์ทำบุญทุกบาททุกสตราค์ นำเข้าสร้างโบสถ์รากไม้ตะเคียน วัดเขาตะเคียนให้แล้วเสร็จ ดังกล่าว
///////////////// สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี พชร พัสกุล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *