นครพนม ผู้ว่าฯ ห่วงใยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุอัคคีภัย

เวลา 10.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่ บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 4 ตำบลโพธิ์ตาก อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ราย นาง อาน พละการ อายุ 92 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 บ้านหนองค้าตำบลโพธิ์ตากอำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในการนี้ได้กล่าวพบปะ และให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ พร้อมสั่งการให้อำเภอเมืองนครพนม ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพิสูจน์ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และบูรณาการกับองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตาก ประชาชนในพื้นที่ ร่วมดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ในด้านอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม และได้ประสานบุตรหลานของผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ให้รับตัวผู้ประสบเหตุอัคคีภัยไปอยู่อาศัยด้วย เนื่องจากผู้ประสบเหตุอัคคีภัยเป็นผู้สูงอายุและอาศัยอยู่เพียงลำพัง

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัด ได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ และประสานหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ดังนี้

1) นายอำเภอเมืองนครพนม มอบเงินสด จากกองทุน วิ่งปันใจ พชอ.เมืองนครพนม จำนวน 3,000 บาท และมอบถุงยังชีพน้ำดื่มและเงินช่วยเหลือ มูลค่า 1,000 บาท

2) ได้ประสานให้ผู้ได้รับผลกระทบไปพักอาศัยกับบุตรสาว ซึ่งมีความพร้อมในการดูแลมารดา

3) ได้มอบหมายให้ นายก อปท. จัดประชุมพิจารณาให้ความช่วจเหลือตามระเบียบ ฯ

4) เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่งห่ม และเงินให้ช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาท

5) พระคุณพระเดชพระคุณพระศรีวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดนครพนมฝ่ายธรรมยุต มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 3,000 บาท

6) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ สมาชิก อสม.พื้นที่ตำบลโพธิ์ตาก ร่วมกันมอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 5,000 บาท

7) มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่ม

//////////////////ป.นัด ภาณุวัฒน์ ภาพ/ข่าว  สุเทพ หันจรัส ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนม รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *